Hướng dẫn cách sử dụng máy cắt cỏ cầm tay

Sử dụng máy cắt cỏ cầm tay là điều mà nhiều người làm vườn hay những người thích chăm sóc cây ảnh luôn muốn tìm hiểu để có thể sử dụng máy cắt cỏ cầm tay một cách đơn giản nhất và có thể dễ dàng sử dụng đúng cách tránh được những tai nạn và hỏng hóc máy móc không mong muốn. Ateso xin gửi tới các bạn bài viết hưởng dẫn sử dụng máy cắt cỏ cầm tay, qua bài viết bày chắc chắn bạn có thể sử dụng máy cắt cỏ đúng cách, tăng được tuổi thọ cho máy cũng như khắc phục được những lỗi cơ bản.

Hướng dẫn sử dụng máy cắt cỏ cầm tay

Sử dụng máy cắt cỏ cầm tay là một trong những vấn đề mà bạn cần lưu ý để có thể sử dụng đúng cách nhất với việc chăm sóc và làm vườn của mình. Sử dụng máy cắt cỏ cầm tay tương đối đơn giản, nhưng các bạn cũng nên biết và hiểu được quy chế sử dụng của chúng, không nên quá chủ quan sử dụng không đúng cách có thể gây nguy hiểm và những tác hại không mong muốn. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng máy cắt cỏ cầm tay mời các bạn tham khảo.

√ Các quy định an toàn khi vận hành máy

  • Không sử dụng máy trong nhà kín
  • Khi sử dụng máy phải tránh xa các chất dễ gây cháy nổ
  • Không được châm xăng khi máy đang chay hay khởi động
  • Tránh để xăng tràn ra ngoài
  • Nên mặc đồ bảo hộ khi vận hành máy
  • Không nên để lưỡi cắt chạm vào vật cứng trong quá trình cắt
  • Không được chạm lưỡi cắt khi máy chưa ngừng quay
  • Phải thường xuyên kiểm tra các ốc vít xem có lỏng ốc không
máy cắt cỏ cầm tay
Nếu như bạn là người chăm làm vườn thì việc sử dụng máy cắt cỏ là điều không thể thiếu được. Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu thêm cách lắp đặt máy bơm nước cho vườn nhà bạn nếu vì nếu bạn chăm sóc cây cảnh hay vườn hoa nếu như biết lắp đặt máy bơm nước thì sẽ tạo sự tiện lợi hơn rất nhiều.

√ Hướng dẫn lắp ráp cần cắt cỏ

– Lắp tay cầm
Tháo 2 bulong M6x30mm trên pát kẹp, đều chỉnh 2 pát kẹp 2&3 sao cho khaongr cách từ 2 pát kẹp đến vỏ mâm ly hợp khoảng 380mm.
Lắp đặt tay cầm 4 vào bán thép 2, sau đó siết nhẹ 4 bulong M6 x30mm vào pát kẹp 5 với pát kẹp 2.
Điều chỉnh tay cầm 4 sao cho vuông gốc với trục cần cắt cỏ, sau đó siết chặt 4 bulong M6 x30mm.
Nới lỏng miếng đệm 9 và di chuyển bộ phận 10 đến vị trí như hình vẽ.
– Lắp tấm chắn lưỡi cắt cỏ 
Lắp tâm chắn lưỡi cắt vào sát bộ nhông lưỡi cắt, đặt pát kẹp trên mũ lưỡi cắt sau đó siết chặt 2 bulong M6x30mm.
– Lắp lưỡi cắt cỏ
Lắp bộ phận giữ lưỡi cắt vào trục nhông gắn lưỡi cắt.
Lắp lưỡi cắt sao cho lỗ trên nắp chụp trùng với lỗ trên chi tiết 2.
Lắp bộ phận giữ lưỡi cắt vào truch nhông gắn lưỡi cắt.
Lắp nắp chụp lưỡi cắt vào nhông gắn lưỡi cắt.
Lưu ý: Chiều xiết chặt đai ốc lưỡi cắt là chiều ngược kim đồng hồ
máy cắt cỏ cầm tay

√ Kiểm tra máy cắt cỏ trước khi vận hành

– Kiểm tra nhiên liệu
Kiểm tra xăng mỗi khi vận hành máy.
Châm xăng vừa đến cổ bình xăng.
Chú ý: Loại xăng sử dụng là xăng không chì, không pha lẫn tạp chất khác.
– Kiểm tra nhớt
Kiểm tra nhớt mỗi khi vận hành máy.
Nếu mức nhớt thấp thì phải châm thêm đến mức trên của que thăm nhớt.
Vặn nắp nhớt lại trước khi khởi động máy.
Chú ý: Để đảm bảo việc kiểm tra mức nhớt chính xác, t aphair đặt máy ở nơi bằng phẳng và dừng máy khi kiểm tra.
– Kiểm tra lưỡi cắt
Kiểm tra xiết chặt các bulon và ốc vít của lưỡi cắt.
Kiểm tra độ cong vênh của lưỡi cắt.

√ Khởi động máy và tắt máy

Khi bắt đầu khởi động máy gạt cần “e” sang vị trí “Off” đóng. Sau đó dùng ngón tay ấn liên tục vào bơm cao su đáy bình xăng cho đến khi xăng vào đầy bình là đủ. Tiếp tục kéo tay giật từ từ cho đến khi vừa cứng tay thì kéo nhanh và dứt khoát đoạn dây còn lại. Khi máy đã nổ thì gạt cần sang vị trí “ON”. Khi tắt máy bạn nên gạt cần ga về vị trí nhỏ nhất sau đó ấn công tắc vào vị trí đóng “OFF”. Đối với những dòng máy khác nhau có những vị trí tắt mở khác nhau như máy cắt cỏ Honda URU 196 và máy cắt cỏ Oshima TX 411, với hai loại máy cùng chức năng cắt cỏ những cũng có rất nhiều nét riêng biệt. Đối với máy cắt cỏ Honda URU 196 thì dễ dàng sử dụng hơn bởi có những công tác hiện rõ và người dùng có thể dễ dàng nhận biết được. Còn đối với những dòng máy khác hay máy cắt cỏ Oshima TX 411thì có đôi chút khó khăn cho người sử dụng về vấn đề cầm tay, có thể sẽ nặng hơn mác bình thường.

√ Bảo dưỡng máy cắt cỏ

Khi sử dụng máy cắt cỏ cần chú ý đến vấn đề bảo dưỡng, thay dầu nhớt, chế độ lọc gió, và bảo dưỡng Bugi cho máy cắt cỏ. Thường xuyên lau chùi và bảo dưỡng máy để có thể kéo dài tuổi thọ cho máy cắt cỏ. Đối với những Những thương hiệu máy cắt cỏ uy tín trên thị trường hiện nay, khi máy cắt cỏ bị lỗi hay không sử dụng được bạn nên mang máy cắt cỏ đến các trung tâm hay cơ sở bảo dưỡng bảo hàng đúng hãng để có thể đảm bảo được chất lượng sửa chữa nhé. Vì thế khi bạn mua những sản phầm máy cắt cỏ bạn nên lựa chọn những thương hiệu máy cắt cỏ uy tín trên thị trường để có thể đảm bảo chất lượng như ý muốn nhé.
Sử dụng máy cắt cỏ cần phải áp dụng theo đúng các bước cũng như đúng quy cách để có thể tránh được những trường hợp tai nạn không mong muốn, cũng như máy móc bị hỏng nhanh chóng khi mới sử dụng được vài ngày. Với những trường hợp máy móc không nổ hay bị lỗi thì nên kiểu tra nhiên liệu trong bình xăng lớn bình xăng nhỏ, kiểm tra nhớt trong động cơ, kiểm tra lửa bugi, kiểm tra tất cả nếu như vẫn không khởi động được thì nên mang đến những đại lý sửa chữa để được bảo hành và sửa chữa một cách nhanh nhất.
máy cắt cỏ
Trên đây là những hướng dẫn sử dụng máy cắt cỏ cầm tay bạn có thể sử dụng máy cắt cỏ theo đúng những gì chúng tôi hướng dẫn để có thể sử dụng máy cắt có một cách an toàn và hiệu quả nhất. Ngoài ra nếu bạn có thể tìm hiểu thêm khi mua máy cắt cỏ, đối với thị trường máy cắt cỏ cũng có rất nhiều loại chính vì thế khi mua cần chú ý và quan tâm tới nhiều vấn đề, để đảm bảo có thể mua máy cắt cỏ tốt nhất và như ý muốn của bạn.
Sử dụng máy cắt cỏ để chăm sóc vườn hay trang trại trồng rau củ quả bạn cũng nên trang bị thêm cho mình những kiến thức như chọn mua máy xới đất cũng như cách sử dụng máy xới đất để có thể tiện hơn cho việc chăm sóc cây trồng của mình. Cách chọn mua máy xới đất cũng đơn giản như cách chọn mua máy cắt cỏ vậy, tuy nhiên cũng cần chú ý nhiều hơn nữa những vấn đề về thương hiệu cũng như những vấn đề về cách sử dụng máy xới đấtCác bạn có thể tham khảo nhiều hơn nữa những thông tin cần thiết khi Click>>> Ateso – Địa chỉ cung cấp máy nông nghiệp tại Nghệ An

Nhận xét

Bài đăng phổ biến